DaisypathAnniversary Years Ticker
Custom Search

Posted by ceztlavie at 3:58 PM

Monday, March 20, 2006

Ang dami nang alam ni Caitlin. Alam na nya ang light, shadow, moon, electric fan, butterfly, flower, si piglet, at kung ano-ano pa.

A week ago (Mar 11th), naglalaro kaming 2 sa room. Yung bedsheet and pillowcases namin ngayon eh printed na may butterfiles, beetles, bees and flowers.

Me: Caitlin, where's the butterfly? Show mommy the butterfly.
Caitlin: (crawls to one of the pillows and points at a butterfly)

Ang galing! Inisip ko kung naka-chamba lang sya so pinaulit ko kaharap ang daddy nya. Ganon din! Tapos, pinaulit namin kaharap ang Mama Sit nya... nagawa nya uli! Nakakatuwa!

The other night naman (Mar 18th), tinuruan ko si little girl kung alin yung beetle don sa bedsheet namin. After ko ulit-ulitin sa kanya, tinanong ko...

Me: Caitlin, where's the beetle?
Caitlin: (points at the picture of a beetle)

Tuwang-tuwa ako! Pwede nang turuan ang baby ko :)

Marunong na rin pala sya mag-sing. Everytime tutugtog yung toy nya na musical flower, sasabayan nya... "la la la la la..." Actually, kahit hindi yung toy nya... basta may music syang marinig, sasabayan nya ng "lalalalala".

Pag naman kinantahan mo sya ng "I have two hands", mag-a-act na sya. Sasabayan nya yung song. Pero lately, favorite nya yung "Ten Little Indians". Basta marinig na nya yung song, titigil sya sa kung ano man ang ginagawa nya tapos ikukumpas nya ang arms nya. Parang nagsasayaw :)

Marunong na rin sya manood ng TV. Kung gusto naming tumahimik lang sya, ipe-play na namin yung VCD (nursery rhymes/songs) nya. Attentive na attentive manood. Magagalit pa sya pag tumigil... hee hee hee!

May bagong bisyo na nga rin pala ngayon ang aming little girl. Ang hilig nya manghalik. Hindi nga yata halik yon eh... mas parang nangangagat sya. Palagi pang sa cheeks. Nung una, nakakakiliti lang. Ngayon, masakit na! Tapos, di na rin sya kuntento sa cheeks. Kahit legs at tummy ko, pinanggigigilan nya! Nagngi-ngipin na yata sya eh.

2 comments:

MrsPartyGirl said...

pssst, tutal nasa mommy mode ka naman, sagot mo tag ko ha hehehe :D kisses to caitlin! *muah muah muah*

Anonymous said...

hi cez! gusto ko subaybayan ang blog mo pero pwede magrequest? hindi ko alam kung ako lang o talagang mahirap basahin yung text dahil sa font :)

ang galing galing ni caitlin!!!

Lilypie 4th Birthday PicLilypie 4th Birthday Ticker

Lilypie 2nd Birthday PicLilypie 2nd Birthday Ticker