DaisypathAnniversary Years Ticker
Custom Search

Posted by ceztlavie at 2:37 PM

Wednesday, July 05, 2006

Nagleave ako from work nung Monday dahil may sakit si Caitlin. Nilalagnat, inuubo at sinisipon. Wala namang mag-aalaga sa kanya kasi naka-schedule ding pumunta sa province ang parents ko. Nagkataon din na naka-schedule pumunta yung taga-plantsa naming si Lorna kaya kailangan talagang may maiwan sa bahay.

Nung morning, kaming 3 lang ang nasa bahay... Ako, si Caitlin at si Lorna. Around lunchtime, dumating ang 2 pinsan ko, sina Bing and Beth, para samahan ako at tulungan na rin ako kay Caitlin. Then, around 3pm, umuwi na rin si Marlon. Di rin kasi sya makapagtrabaho ng maayos dahil lagi nya kaming inaalala ni Caitlin.

So anyway, napagkasunduan naming magpa-deliver ng pizza for merienda. Nung dumating yung pizza around 4pm, tinawag ko na ang mga pinsan ko pati si Lorna para mag-merienda. Biglang nagtanong si Bing...

Bing: "Cez, asan na yung anak ni Lorna? Tawagan mo na rin para makapagmerienda."
Me: "Huh? Sinong anak? Eh wala namang kasama si Lorna."
Bing: "Eh sino yung batang lalaki na nakasalubong ko sa kitchen kanina?"
Me: "Anong bata? Wala talagang kasama si Lorna. Saka babae ang anak nyan at di naman nya sinama. Anong itsura nung nakita mo?"
Bing: "Basta batang lalaki na dark ang suot. Di ko pinansin kasi nga akala ko, anak ni Lorna."

Nyay! Scary!

2 comments:

i'm babie said...

Uy may kwento din ako tungkol sa bata.. Just last weekend may nakita akong maliit na bata sa may bathroom namin.. Nakatayo lang sa may pinto parang sinisiksik nya sarili nya don.. Nung sinabi ko sa asawa ko.. tumaas ang balahibo nya. Tapos what he did was he opened the lights don sa bathroom..... Pagtingin namin nakapatay na yung ilaw. Nyarks!

ceztlavie said...

nyay! scary!

Lilypie 4th Birthday PicLilypie 4th Birthday Ticker

Lilypie 2nd Birthday PicLilypie 2nd Birthday Ticker